1. Tôi có nên ăn nhiều hơn thế các bạn mẹ mang đơn thai khác?

tín đồ chỉ nên tuân thủ thực đơn dinh dưỡng phong phú và cân bằng và điều độ. điều này hữu ích cho sức khỏe bạn dạng thân and sự đi lên trọn vẹn của hai gầy trong bụng.

Việc ăn đủ hoặc tiêu thụ trọng lượng đủ dinh dưỡng gấp đôi nhóm thai phụbình thường là không thiết yếu.

2. cân nặng ở mức trung bình của mẹ khi mang đôi thai?

Nếu mang song thai, cân nặng chung chung của chúng ta tăng khoảng 16-20kg suốt thai kỳ. bạn có thể đạt tới mức tăng cân 0,7kg/tuần, trong quý II và quý III.

3. Tôi có nên dùng viên vitamin bổ sung?

Trong 12 tuần lễ ban đầu, chúng ta cũng có thể thường dùng 400mg axit folic thường ngày (theo chống chỉ định của bác ấy sĩ). còn mặt khác, bạn cũng cần dùng thêm viên sắt để phòng ngừa chứng thiếu máu – một căn bệnh rất dễ gặp khi mang đôi thai.

Cách dễ dàng đặc biệt là người thường dùng nhiều đồ ăn chứa sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bác Sỹ sẽ là kẻ quyết định quan trọng liều lượng và cách sử dụng viên sắt cho thai phụ.

Với việc sử dụng viên bổ sung vitamin khác, bạn cũng nên tìm hiểu thêm ý kiến Bác Sỹ cẩn trọng.

6 thắc mắc mẹ bầu mang song thai muốn biết 1


4. Tôi có tăng nguy cơ tiềm ẩn sảy thai?

nguy cơ tiềm ẩn sảy thai với bạn mẹ mang thai đôi cao hơn (đặc biệt trong quý I). một số tình huống, thai phụ thậm chí bị mất một nhỏ xíu (còn lại một bé).

5. những nguy hại khác khi mang song thai là gì?

- cảm giác nôn & buồn ói mửa mà thậm chí tăng do hormone gia tăng; hàm lượng HCG cũng tăng khiến tình trạng nghén nhiều hơn thế nữa.

- Ở mức độ đầu thai kỳ, mức hormone progesterone cao cũng đều có thể làm bạn xuất hiện tình hình thở dốc, nghẹt thở.

- người cũng dễ dẫn đến hay đi vệ sinh hoặc phù chân hơn.

- Chuyển dạ sớm: Khoảng 50% số người mẹ mang tuy vậy thai có biểu hiện chuyển dạ trước tuần thứ 37.

- Xác Suất bạn mẹ mang song thai mắc chứng cao huyết áp, tiểu đường kính trắng thai kỳ là 30% trong lúc ở fan mẹ thông thường số lượng này chưa tới 10%.

- Chứng tiền sản giật với thai phụ thông thường là khoảng 7%. tuy nhiên với người mẹ mang thai đôi, con số này có thể gấp 3 (lên tới 21%).

- nguy cơ tiềm ẩn đứt nhau thai: Là tình hình nhau thai tách ra khỏi thành tử cung trước khi chuyển dạ. triệu chứng này sẽ không giảm giảm xuống ở nhóm thai phụ có bầu đôi có khẩu phần đủ chất nghèo đói, nghiện thuốc lá hoặc sử dụng rượu…

- Nhóm bạn mẹ mang tuy vậy thai cũng dễ phải đối mặt với nguy hại không nói chuyện với ai sau khi sinh. tuy nhiên, điều này sẽ có suy giảm nếu như khách hàng biết cách quan tâm bạn dạng thân và các bé.

6. Có chú ý gì đặc biệt cho người mẹ có thai đôi?

- chúng ta nên học cách cân bằng tâm lý. Việc mang 2 đứa trẻ khiến vô số tín đồ mẹ lo lắng (vì khó khăn khi chăm nuôi hoặc cho rằng mình sẽ đau nhiều hơn thế trong quá trình chuyển dạ…)

Để giảm thiểu và hạn chế lo lắng, bạn nên tìm đọc các tài liệu về thai đôi. đa số fan mẹ mang song thai đều phải sinh mổ tuy nhiên cũng đều có một số trong những tình huống sinh thường.

- lúc những bé ngày một lớn, bạn sẽ cảm nhận thấy mệt nên cần nghỉ nhiều hơn. bạn cũng có thể tăng cân nhiều hơn thế nữa nhóm thai phụ bình thường khác.

- Nên hỏi ý kiến BS về bất kỳ biểu hiện trục trặc nào trong thai kỳ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top